Skilaverkefni 3: Kennsla og kennsluhęttir

Hvaš er góš kennsla ķ mķnum huga?
Žaš er nś sjįlfsagt ekki til neitt einfalt né rétt svar viš žvķ hvaš sé góš kennsla. Hins vegar tel ég aš kennari og nemendur hans hafi saman įtt góša kennslustund ef kennarinn hefur nįš aš mišla nżrri žekkingu eša fęrni til nemenda sinna og žeir, į móti, nįš aš tileinka sér hana. Ég tel góša kennslu byggja į nokkrum atrišum og eru žau samskipti nemenda og kennara, nįmsmarkmiš, kennsluašferšir og įhugi og kunnįtta kennarans.

Ķ fyrsta lagi tel ég mjög mikilvęgt aš kennarinn skapi gott kennsluandrśmsloft og komi fram af viršingu viš nemendur sķna og sżni žeim traust. Žannig byggir hann upp samskipti sem lżsa gagnkvęmri viršingu.

Nęst ber aš huga aš nįmsmarkmišum og žarf aš setja žau fram į skipulegan hįtt. Meš nįmsmarkmišum er kennarinn aš setja fram žau markmiš sem kennslan į aš nį og tilgangi kennslunnar. Eins og įšur sagši, žį verša nįmsmarkmišin aš vera sett skżrlega fram svo nemendur įtti sig į efni og tilgangi kennslunnar. Markmišin verša aš nį til žekkingar nemenda, rökhugsunar, innsęis, fęrni, višhorfa og sköpunarhęfileika žeirra (Ingvar Sigurgeirsson, 1996).

Žį er komiš aš kennsluašferšum og er mikilvęgt aš kennarinn sé mešvitašur um fjölbreyttar kennsluašferšir. Ingvar Sigurgeirsson skilgreinir kennsluašferš sem „žaš skipulag sem kennarinn hefur į kennslu sinni, samskiptum viš nemendur, višfangsefnum og nįmsefni ķ žvķ skyni aš nemendur lęri žaš sem aš er keppt” (Ingvar Sigurgeirsson, 1999). Hann tekur einnig skżrt fram aš engin ein kennsluašferš sé betri en önnur. Kennarinn veršur aš finna žį kennsluašferš sem hentar hans nemendum og hann veršur aš hafa ķ huga aš mjög ólķklegt er aš sama kennsluašferš henti öllum. Kennarinn veršur aš vera sveigjanlegur og fęr um aš skipta į milli ašferša ef žurfa žykir og vera jafnvel meš nokkrar ašferšir ķ sömu kennslustund. Kennsluašferšin veršur aš taka miš af žörfum nemenda, aldri žeirra og žroska (Trausti Žorsteinsson, 2003). Žaš er mikilvęgt aš kennarinn geri sér grein fyrir žvķ aš engir tveir nemendur eru eins og aš sérhver einstaklingur sé sterkur į alla vega einu sviši. Gardner  fjallar um įtta greindir sem hann kallar mįlgreind, rök- og stęršfręšigreind, rżmisgreind, lķkams- og hreyfigreind, tónlistargreind, samskiptagreind, sjįlfsžekkingargreind og umhverfisgreind (Armstrong, 2001). Žaš er mikilvęgt aš kennarinn hjįlpi nemendum sķnum aš finna sitt sterka greindarsviš og leggja rękt viš žaš.

Aš lokum er žaš įhugi, kunnįtta og fęrni kennarans. Kennarinn veršur aš hafa įhuga į žvķ sem hann er aš kenna til aš vel gangi. Hann veršur aš hafa nįmsefniš į hreinu og vera fęr um aš svara erfišum spurningum frį nemendum. Ef nemendur finna aš kennarinn er óviss um efniš žį geta žeir veriš fljótir aš missa įhugann og veršur žį vęntanlega lķtiš um mišlun į nżrri žekkingu og fęrni. Eins žarf kennarinn aš vera hvetjandi, jįkvęšur og žolinmóšur.

Žessi atriši tel ég aš žurfi aš vera til stašar til aš góš kennsla geti įtt sér staš. Oft finnst mér nś eins og kennarinn verši aš vera nokkurs konar kraftaverkamanneskja. Žaš er ekki nóg aš hann verši aš vera fęr ķ mannlegum samskiptum og vera glöggur į hinar mismunandi greindir nemenda sinna og hafa gott vald į hinum żmsu kennsluašferšum. Heldur žarf hann lķka aš vera fęr ķ sinni grein og geta mišlaš nżrri žekkingu og fęrni. Hann veršur lķka aš vera žolinmóšur og vera fęr um aš kenna ca 25 manna bekk žar sem kannski fimm til sjö nemendur eru meš einhvers konar greiningu og žurfa einstaklings-nįmskrį. Žetta er ekkert smį en aš mķnu viti gefur žessi fjölbreytni og žessar miklu kröfur starfinu gildi.

Hvaš merkir fyrir mér aš kenna vel?
Ég tel žaš vera grķšarlega mikilvęgt fyrir kennara aš vera stöšugt aš meta, breyta og betrumbęta kennsluašferšir sķnar. Žaš er varla hęgt aš ętlast til žess aš kennarar hafi margar kennsluašferšir į hreinu, heldur žurfa žeir aš ęfa og žjįlfa žessa fjölbreytni. Žaš er mikilvęgt fyrir kennara aš sķfellt žróa og endurmeta starf sitt (Trausti Žorsteinsson, 2003). Žeir žurfa aš endurskoša žaš nįmsefni sem žeir kenna og athuga hvort annaš jafnvel betra sé til. Eins žurfa žeir aš stunda endurmenntun reglulega og tileinka sér nżja žekkingu. Annars tel ég vera mikla hęttu į stöšnun.

Kennari veršur aš męta vel undirbśinn ķ kennslu og vera vel skipulagšur. Žaš fer varla į milli mįla ef kennari mętir illa undirbśinn og getur žaš skemmt fyrir kennslunni. Ég veit žaš af eigin raun aš ķ žau örfįu skipti sem ég hef mętt illa undirbśin žį varš ég mjög óörugg og skipulag tķmans var lélegt og žaš segir sig sjįlft aš žaš kom nišur į kennslunni. Eins veršur góšur kennari aš ašlaga kennsluna aš žörfum nemenda sinna eins og kom fram ķ svari mķnu viš spurningu 1. Ég tel aš ef nemandi getur endurtekiš meš eigin oršum žaš sem hann lęrši ķ kennslustund žį hafi góš kennsla įtt sér staš. Eins er mikilvęgt aš kennarinn reyni aš virkja sem flesta ķ kennslustundum og vekja įhuga žeirra į efninu og aš fį sem flesta meš sér.

Hvaš merkir fyrir mér aš kenna mķna grein vel?
Žar sem ég į enga sérstaka grein, mun ég svara žessari spurningu śt frį greininni Lķfsleikni. Ķ Lķfsleikni er grķšarlega mikilvęgt aš kennarinn sé mjög fęr ķ mannlegum samskiptum og reynir žį heldur betur į samskiptagreind kennarans. Ég tel aš Lķfsleikni-kennslustund hafi heppnast vel ef ég hef fengiš alla nemendur til aš tjį sig og aš taka žįtt ķ kennslustundinni. Žaš getur reynst erfitt aš fį suma nemendur til aš vera virka og taka žįtt, og finn ég sérstaklega fyrir žessu ķ fögum sem ekki eru til samręmds prófs. En Lķfsleiknin getur veriš rosalega skemmtileg og alveg sérstaklega žegar ég nę nemendum į flug ķ kennslustundum. Eins er ég įnęgš meš minn žįtt kennslunnar žegar ég sé nemendur nżta sér žaš sem viš höfum veriš aš lęra saman og spjalla um.

Heimildir:
Armstrong, Thomas. 2001. Fjölgreindir ķ skólastofunni. Reykjavķk, JPV śtgįfa.
Ingvar Sigurgeirsson. 1996. Aš mörgu er aš hyggja. Reykjavķk, Ęskan.
Ingvar Sigurgeirsson. 1999. Litróf kennsluašferšanna. Reykjavķk, Ęskan.
Trausti Žorsteinsson. 2003. Fagmennska kennara. Fagmennska og forysta: žęttir ķ skólastjórnun. Reykjavķk, Rannsóknarstofnun Kennarahįskóla Ķslands.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Guðlaug Erlendsdóttir
Guðlaug Erlendsdóttir
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband