2.12.2007
Heimildir
Aalnámskrá grunnskóla. 1999. Almennur hluti. Reykjavík, Menntamálaráuneyti.
Aalnámskrá grunnskóla. 2007. Íslenska. Reykjavík, Menntamálaráuneyti.
Aalnámskrá grunnskóla. 2007. Lífsleikni. Menntamálaráuneyti, Reykjavík.
Armstrong, Thomas. 2001. Fjölgreindir í skólastofunni. Reykjavík, JPV útgáfa.
Derek Rowntree. Ódags. Designing an assessment system.
Ingvar Sigurgeirsson. 1996. A mörgu er a hyggja. Reykjavík, Ćskan.
Ingvar Sigurgeirsson. 1998. Námsmat byggt á traustum heimildum.
Ingvar Sigurgeirsson. 1999. Litróf kennsluaferanna: Handbók fyrir kennara og kennaraefni. Reykjavík, Ćskan.
Paul Black og Dylan Wiliam. Ódags. Inside the Black Box: Raising Standards through classroom assessment.
Ragnhildur Bjarnadóttir. 1993. Markmi, leiir og aferir. Leisögn: liur í starfsmenntun kennara. Reykjavík, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands.
Rúnar Sigflórsson o.fl. 2005. Aukin gći náms: Skólaflróun í flágu nemenda. Starfi í kennslustofunni. Reykjavík, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands.
Trausti fiorsteinsson. 2003. Fagmennska kennara. Fagmennska og forysta: flćttir í skólastjórnun. Reykjavík, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands.
Heimildaskrá međ útskýringum:
Aalnámskrá grunnskóla. 1999. Almennur hluti. Reykjavík, Menntamálaráuneyti.
Aalnámskrá grunnskóla. 2007. Íslenska. Menntamálaráuneyti, Reykjavík.
Aalnámskrá grunnskóla. 2007. Lífsleikni. Menntamálaráuneyti, Reykjavík.
Á heimasíu menntamálaráuneytis er a finna hina nju aalnámskrá grunnskóla sem tók gildi flann 1. ágúst síast liinn og komin er til framkvćmda í grunnskólum landsins. fiar sem aalnámskráin sem gefin var út 1999 er enn vi li er hún einnig á heimasíu ráuneytisins.
Í íslenskuhlutanum er a finna kafla yfir nám og kennslu og námsmat. Einnig er flar a finna flau lokamarkmi sem menntamálaráuneyti hefur sett og börn sem ljúka grunn-skóla eiga a kunna. Auk fless eru áfangamarkmi sem eru ćtlu kennurum til hćgarauka til a fylgjast me fleim markmium sem börn eiga a kunna vi lok 4. bekkjar, 7. bekkjar og vi lok 10. bekkjar.
Jafnframt eru flar tiltekin áfangamarkmi og lokamarkmi í íslensku sem öru tungumáli, og tvítyngi íslensks táknmáls og íslensku. Ennfremur tvítyngi sem heildstć námsgrein.
Í lífsleiknihlutanum eru einnig tiltekin áfanga- og lokamarkmi í lífsleikni. fiar er einnig fjalla um nám og kennslu, og námsmat.
----------
Armstrong, Thomas. 2001. Fjölgreindir í skólastofunni. Reykjavík, JPV útgáfa.
----------
Derek Rowntree. Ódagsett. Designing an assessment system.
Greinin fjallar um námsmat og flau vandamál sem fla getur haft í för me sér. Allir kennarar gera sér fljótt grein fyrir flví a hanna námsmat er mikill höfuverkur og mun taka upp mikinn tíma kennarans, og nemenda.
Hann fjallar um a flegar kennari er a flróa sitt námsmatskerfi - og hugsa um hvernig hann eigi a réttlćta fla vi ara kennara og nemendur - flá veri hann eiginleg a velta eftirfarandi spurningum fyrir sér:
- Hva er námsmat?
- Af hverju notum vi námsmat?
- Hva eigum vi a meta?
- Hver á a meta?
- Hvernig eigum vi a meta (hvenćr, hve oft, hvar og hvernig?)
- Hva gerum vi vi árangur matsins?
Hann fjallar um flessar spurningar og hvernig best sé a plana námsmatskerfi .
----------
Ingvar Sigurgeirsson. 1996. A mörgu er a hyggja. Reykjavík, Ćskan.
----------
Ingvar Sigurgeirsson. 1998. Námsmat byggt á traustum heimildum.
Grein sem birt var til heiurs dr. fiuríi J. Kristjándsóttur fyrrverandi Prófessor vi Kennaraháskóla Íslands. Greinin fjallar um njar námsmatsaferir sem hafa veri a auka fylgi sitt undanfarin ár, sérstaklega í Bandaríkjunum. fiessar nu námsmatsaferir hafa gengi undir nafninu stöugt, alhlia námsmat (e. Authentic Assessment). Hann gerir grein fyrir helstu einkennum flessara afera, hugmyndafrćinni sem br a baki fleim og gefur dćmi um leiir sem notaar hafa veri vi slíkt námsmat í skólastarfi. Helsti tilgangur hans me flessum skrifum er sá a vekja máls á flví hvort flessar aferir geti veri lausnir á fleirri námsmatskreppu sem hrjáir íslenska skóla.
----------
Ingvar Sigurgeirsson. 1999. Litróf kennsluaferanna: Handbók fyrir kennara og kennaraefni. Reykjavík, Ćskan.
Í bók sinni "Litróf kennsluaferanna" fjallar Ingvar Sigurgeirsson um kennslu, undir-búning kennslu, kennsluaferir og námsmat á agengilegan hátt fyrir kennara og kennaraefni. Me flessari bók er Ingvar fyrst og fremst a gefa yfirlit yfir flestar algengustu kennsluaferirnar. Einnig bendir hann lesendum á agengilegar heimildir og ítarefni um efni.
Ingvar flokkar margar kennsluaferir og fjallar ítarlega um flćr. Sem dćmi má nefna kennsluaferirnar: útlistunarkennslu; flulunám; verklegar ćfingar; umrću- og spurnar-aferir; flrautalausnir; og hópvinnubrög. Kemur hann oft me dćmi um vikomandi kennsluafer, jafnframt bendir hann á nokkur rá til handa kennurum flegar ákvenar kennsluaerir eru valdar. Ennfremur birtir hann oft matslista yfir ákvena kennsluafer sem kennarinn getur ntt sér me flví a spurja sjálfan sig ákveinna spurninga.
----------
Paul Black og Dylan Wiliam. Inside the Black Box: Raising Standards through classroom assessment.
fiessi grein fjallar um námsmat. fieir telja a mótandi námsmat sé eina leiin til a reisa námsárangur nemenda. Í grein sinni leitast fleir vi a svara flremur spurningum: i) eru sannanir sem sna fram á a mótandi námsmat auki námsárangur? ii) er hćgt a bćta námsmati? og iii) ef fla er hćgt, hvernig er flá best a bćta mótandi námsmat?
----------
Ragnhildur Bjarnadóttir. 1993. Markmi, leiir og aferir. Leisögn: liur í starfsmenntun kennara. Reykjavík, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands.
Í flessari bók fjallar Ragnhildur Bjarnadóttir um leisagnarhlutverk kennara. Er hún fyrst og fremst a stefna a starfsmenntun kennara. Me starfsmenntun er ekki einungis átt vi a kennarar kunni til verka, heldur er einnig átt vi faglegt og persónulegt öryggi sem ntast mun fleim í starfi.
Tilgangur bókarinnar eru a huga a flví hvers konar mannleg tengsl og hvers konar samskipti stuli a flví a leisögn sé menntandi fyrir flá sem njóta hennar.
Efni bókarinnar skiptist í fimm hluta. Fyrsti hlutinn, Kennarinn í leisagnarhlutverki", fjallar um leisagnarstörf kennar og flćr vćntingar og kröfur sem fylgja flví a vera í leisagnarhlutverki. fiar er lst ólíkum samskiptum rágjafa vi skjólstćinga sína og settur er fram boskapur um hvernig helst eigi a haga sér í hlutverkinu. Í örum hluta, Markmi, leiir og aferir" er einkum reynt a sna fram á hvernig flessir flćttir fléttast saman, fl.e. markmi, leiir og aferir. Í flrija hlutanum, Skipulag og framkvćmd leisagnar" er teki saman hvernig standa má a skipulagi og framkvćmd leisagnar. Fjóri og fimmti hlutar, Um starfi, fagvitund og starfskenningu" og Um menntun og flroska" er fjalla nánar um flau markmi sem stefnt er a me leisögninni. Leitast er vi a skoa flessi markmi í ljósi fless hvers elis kennslustörf eru. fia er meal annars fjalla um skournarfresli kennara og flćr skorur sem fleim eru settar í starfi.
----------
Rúnar Sigflórsson o.fl. (ritstj.) 2005. Aukin gći náms: Skólaflróun í flágu nemenda. Starfi í kennslustofunni. Reykjavík, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands.
fiessi bók er hluti verkefnis sem hloti hefur nafni Aukin gći náms - AGN" og fjallar skólaflróun. Bókinni er skipt í flrjá hluta og í fyrsta hlutanum er ger grein fyrir uppruna AGN-verkefnisins og meginhugmyndir fless kynntar. Í örum og flrija hluta er fjalla nánar um einstaka flćtti AGN- verkefnisins og flau skilyri umbóta og flróunar sem leitast er vi a skapa me flví. Kaflinn Starfi í kennslustofunni" fjallar um sérfrći kennarans og faglega ábyrg hans. Jafnframt er fjalla um stöu kennarans og hvernig styrkja megi fagleg vinnubrög hans.
----------
Trausti fiorsteinsson. 2003. Fagmennska kennara. Fagmennska og forysta: flćttir í skólastjórnun. Reykjavík, Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands.
fiessi bók samanstendur af nokkrum greinum frá mörgum höfundum. Grein Trausta fiorsteinssonar fjallar um fagmennsku kennara, eins og tiltillinn gefur til kynna. Trausti fćrir rök fyrir flví af hverju kennarar séu taldir til fagstétta. Nefnir hann sem dćmi a fleir flurfa sífellt a vera reiubúnir til a takast á vi breytilegar kröfur samfélagsins til skóla og menntunar og fleir gegna leiandi hlutverki vi a skilgreina kröfur til góra skóla.
Trausti fjallar um fagmennsku kennara út frá flremur mismunandi snium í starfi kennara og rekur hvaa áhrif flau geta haft á gći skólastarfs í ljósi nútíma krafna. fiessi sni eru: ósjálfstć fagmennska, sjálfstć fagmennska og samvirk fagmennska. Me ósjálfstćri fagmennski er átt vi fla flegar fagmenn eru háir ea bundnir tilteknum skilyrum ea forskriftum. fiessu má lsa á flann hátt a kennarar séu bundnir skólastofunni og reia fram námsefni og frćslu í samrćmi vi markmi aalnáskrár. Sjálfstć fagmennska felst í í vítt afmarkarar námsrkár og frelsis kennar atil a ákvara námsefni og kennsluaferir. Samvirk fagmennska felst í samvinnu kennara, nemenda og foreldra.
----------