2.12.2007
Ćfingakennsla
a) fiú greinir frá flví hvar flú varst í ćfingakennslu, hvernig ćfingakennslunni var hátta (áheyrn, asto og kennsla) og samstarfi flínu vi ćfingakennarann.
Dagana 10., 11. og 12. september 2007 geri ég ćfingakennsluna og fór hún fram í Brekkubćjarskóla á Akranesi í 9. bekk. Í bekknum eru 22 nemendur, 12 drengir og 10 stúlkur. Síast lii vor hafi ég rćtt vi einn kennara í Brekkubćjarskóla og bei hana um a vera minn ćfingakennara og tók hún vel í fla. fiar sem ég er búsett erlendis en var stödd á Íslandi í nokkra daga í september síast liinn ákva ég, í samrái vi ćfinga-kennarann minn, a ég myndi gera ćfingakennsluna flessa daga. Einnig var bekkurinn sem ég ćtlai a kenna a fara í skólaferalag á fimmtudeginum 13. september og flví var ég a ljúka ćfingakennslunni á flessum flremur dögum. Ćfingakennarinn er umsjónarkennari í 9. bekk og heitir Sigríur Skúladóttir.
Ég og Sigriur hittumst fyrst mánudaginn 10. september og ég var svo heppin a hún var í tveggja klukkustunda gati og gat flví funda me mér í flá tvo tíma. Á flessum fundi rćddum vi meal annars hvaa tíma ég ćtti a kenna og komust vi a fleirri niurstöu a ég tćki tvo Lífsleiknitíma og tvo íslenskutíma sem skiptust í einn bókmenntatíma og einn ljóatíma. Einnig rćddum vi um fla námsefni sem ég ćtti a fara yfir me bekknum. fiar sem ég hef starfa í flessum skóla í nokkur ár var ég öllum hnútum kunn innanhúss og var flví ekki í vandrćum me a vera mér út um kennsluefni til a undir-búa kennsluna.
fiar sem kennslustundir á unglingastigi í Brekkubćjarskóla eru 60 mínútur kenndi ég fjórar kennslustundir sem gera 240 mínútur eins og gert er rá fyrir í flessum áfanga. Ég taldi mikilvćgt a ég myndi byrja og ljúka öllum kennslustundum sjálf og flví taldi ég best a ég tćki flessar fjórar kennslustundir í sta fless a skipta kennslunni niur á fleiri kennslustundir til a fá sama mínútufjölda.
Ég kenndi allar kennslustundirnar ótruflu. Sigríur fór me mér inn í kennslustofuna í upphafi fyrstu kennslustundarinnar og útskri fyrir nemendunum af hverju ég vćri flarna. Svo fór hún fram. Hún kíkti af og til á okkur án fless fló a trufla mig í kennslunni.
Samstarf mitt og Sigríar var mjög gott. Vi funduum vel og lengi á mánudeginum og eins fyrir og eftir hverja kennslustund sem ég kenndi. Ég bar undir hana allar kennslu-áćtlanir og skipulag kennslustundanna og samflykkti hún fla allt. Vi rćddum ávallt um hvernig ég teldi a kennslustundin hafi gengi og hvort ég teldi a ég flyrfti a breyta einhverju. Hún astoai mig vel vi undirbúning flegar kom a bókmennta- og ljóatímunum og gaf mér marga góa punkta. Hún hjálpai mér a velja góa smásögu fyrir bókmenntatímann og eins hjálpai hún mér me bókmenntagreininguna og fékk ég miki kennsluefni hjá henni sem hún hafi láti nemendurna fá í fyrra flegar hún var a kenna fleim fletta efni. fiannig gat ég undirbúi mig nokku vel í greiningu flar sem bókmenntir og bókmenntagreining eru ekki mitt fag.
Eins og áur kom fram flá hóf ég og lauk hverri kennslustund algjörlega ótruflu, fyrir utan fyrstu kennslustundina flegar hún fór me mér í tímann. Svona eftir á a hyggja er kannski ekki gott fyrir kennaranema a vera í ćfingakennslu hjá vini ea vinkonu. Í mínu tilviki var Sigríur líti sem ekkert inni í kennslustundum hjá mér og var flví í raun lítil áheyrn. Hún reyndar kíkti á okkur af og til án fless a trufla neitt. Á móti kemur a fla er sjálfsagt ekki auvelt a ćtla sér a meta kennslu annarra sem hafa veri umsjónakennarar í einhver ár. fiannig a ćfingakennslan getur veri nokkuđ flóki mál. En hún bar fullt traust til mín, hún vissi sem var a fletta var gamli umsjónarbekkurinn minn og hún vissi líka a ég hafi haft gott or á mér sem umsjónarkennari og námsrágjafi síar vi sama skóla.
b) Geru grein fyrir fleim kennslustundum sem flú kenndir me flví a (i) sna kennsluáćtlanir fyrir hvern tíma og (ii) vega og meta í stuttu máli hvernig til tókst í hvert sinn.
Fyrsta kennslustund: Lífsleikni; sjálfsflekking - samskipti
mánudagur 10. september 2007, kl. 13.00 - 14.00
Einstaklingsvinna
Eftir fyrsta fund okkar Sigríar flann 10. september fór ég strax í fla a undirbúa kennsluna mína flví fyrsti tíminn sem ég ćtlai kenna var Lífsleiknitími síar flann sama dag. Hún fór vel yfir fla me mér hva bekkurinn vćri a gera í Lífsleikni, bókmenntum og ljóum. Í fyrsta Lífsleiknitímanum ákváum vi a ég myndi koma inn í fla sem bekkurinn hafi veri a gera í síasta tíma og leyfa nemendum a klára fla verkefni. Sigríur hafi útbúi lítil hjörtu og láti nemendur fá. Allir í bekknum áttu a skrifa eitthva jákvćtt aftan á hjörtu hvers annars.
Ég viurkenni fúslega a ég kvei mjög ćfingakennslunni sem ég eiginlega skil ekki flví mér finnst yndislegt a kenna. firátt fyrir kvía mćtti ég hress og full sjálfstrausts í fyrstu kennslustundina - alla vega reyndi ég a láta fla líta flannig út. En fla var gjörsamlega óflarfi a vera kvíafull.
Eftir fund okkar Sigríar fyrr um morguninn fór ég strax í fla a undirbúa kennsluna og gera kennsluáćtlun sem ég bar undir Sigríi sem hún samflykkti.
Fyrsti Lífsleiknitíminn gekk mjög vel. Eins og áur sagi fór Sigríur me mér inn í bekkinn í upphafi kennslunnar og sagi krökkunum af hverju ég vćri flarna og hún ba flá a taka vel á móti mér, sem fleir og geru. fiessi bekkur er gamli umsjónarbekkurinn minn frá flví í 5. bekk, eins var ég námsrágjafi skólans í tvö ár og flví flekktu nemendur mig vel og ég flá. Ég tel fla hafa hjálpa mér geysilega miki a flekkja krakkana. Ég flekkti meal annars sterkleika og veikleika hvers og eins og eins hjálpai fla mér a flekkja flá flegar ég skipti fleim í hópa. fia er nausynlegt a hópskipting takist vel svo hóparnir veri virkir og allir fái a njóta sín. Hópaskiptingin tókst mjög vel hjá mér og tel ég fla vera vegna fless a ég flekkti krakkana svona vel og vissi hverjir gátu unni saman og hverjir ekki.
Svo ég snúi mér aftur a fyrstu kennslustundinni í ćfingakennslunni, flá gekk hún mjög vel eins og áur sagi. Í upphafi tímans, eftir a Sigríur var farin fram, rćddum vi aeins ástću fless a ég var hjá fleim og ekki gat ég merkt anna en a fleir virtust vera ánćgir me a geta hjálpa mér í náminu mínu. Alla vega tóku allir mjög vel á móti mér.
Nemendur höfu byrja á hjartavinnunni í síasta Lífsleiknitíma og héldu áfram fleirri vinnu í flessum tíma. Allir nemendur áttu a skrifa eitthva jákvćtt aftan á hjörtu hinna nemendanna en fleir máttu ekki skrifa nafni sitt vi fla sem fleir skrifuu. Ég hafi ákvei a í lok tímans ćtti hver og einn a standa upp fyrir framan bekkinn og lesa upp flrjú jákvć atrii sem arir höfu skrifa um flá. Mér finnst nefnilega svo mikilvćgt a krakkarnir okkar lćri a segja jákvća hluti um sjálfa sig. Í starfi mínu sem kennari og námsrágjafi hef ég alltof oft reki mig á fla a krakkar eiga í litlum vandrćum me a rakka sjálfa sig niur en flegar fleir eru benir a segja eitthva jákvćtt um sig flá eiga fleir bara í miklum erfileikum me fla. fietta finnst mér vera sorglegt. fiví var ég mjög ánćg me hve vel fla gekk a fá alla til a koma upp og lesa flrjú jákvć atrii um sjálfa sig. Ég geri mér hins vegar fulla grein fyrir flví a fla er miklu auveldara a lesa eitthva jákvćtt um sjálfan sig ef annar hefur skrifa fla. fiá telst fla ekki vera eins miki mont. En einhvers staar verur maur a byrja og fletta gekk rosalega vel og ég var mjög hreykin af fleim öllum. Allir tóku flessari vinnu af mikilli alvöru og sndu mikla ábyrg. fietta var frábćrt og ég er mjög ánćg me flessa kennslustund.
Í lok kennslustundarinnar tók ég saman tilgang og markmi fless sem vi höfum veri a gera í tímanum. Tilgangur kennslustundarinnar var a rća og fljálfa sjálfsflekkingu og samskipti vi ara. Vi rćddum heilmiki um samskipti og hva séu gó samskipti og hva slćm. Nemendur höfu ákvenar skoanir á flví og ég ver nú a segja a flestir í bekknum eru mjög umburarlyndir gagnvart hverjum örum. Í flessum bekk, eins og örum, eru einstaklingar sem eiga svolíti erfitt félagslega en bekkurinn í heild ntir sér ekki veikleika fleirra né nist á fleim. fiessi hjartavinna var mjög gó lei til a ćfa og fljálfa sjálfsflekkingu og samskipti hvert vi anna og krakkarnir stóu sig mjög vel. Eins rćddum vi heilmiki um mikilvćgi fless a vi öll getum hugsa og sagt jákvća hluti um okkur. Mér tókst mjög vel a halda stjórninni í bekknum. Í svona vinnu flar sem nemendur flurfa a vera a ráfa um stofuna og rća miki saman flá getur maur auveldlega misst stjórnina. En fla gerist ekki í flessum tíma og ég er mjög ánćg me árangurinn, bći minn eigin og ekki síst nemendanna.
KENNSLUÁĆTLUN - fyrsta kennslustund
Kennari: Gulaug Erlendsdóttir
Nemendahópur: 9. SS
Grein: Lífsleikni
Vifangsefni: Sjálfsflekking - samskipti
Dagsetning: 10. september 2007 - kl. 13.00 - 14.00
Markmi aalnámskrár: Nemandi á a: - vera mevitaur um flátt tilfinninga í öllum samskiptum. - gera sér grein fyrir gildi og vermćti jákvćs áreitis. | Meginmarkmi kennslustundar: Nemendur eiga a geta tjá sig jákvćtt um sjálfa sig og ara. |
Hva geri ég? - Byrja tímann á a spjalla vi flau og segja fleim af hverju ég sé me bekkinn. - Útskra hva vi ćtlum a gera í tímanum - Af hverju. - Ljúka tímanum me jákvću spjalli um 9. bekkinn. Ath. a láta flau koma me nokkur jákvć atrii um fla a vera byrju í 9. bekk og a skólinn sé byrjaur aftur. Ég tek flessi atrii upp á töflu. | Hva gera nemendur? - fiau eiga a halda áfram a skrifa aftan á hjörtu hvers annars. - Láta alla nemendur lesa upp flrjú atrii um sig sjálf (sem einhver annar skrifai). - Láta bekkinn koma me nokkur jákvć atrii um fla a vera byrju í 9. bekk og a skólinn sé byrjaur. |
Námsgögn/úthendi: fiau eru nú flegar öll me hjörtu. | |
Eftirflankar: fiessi kennslustund gekk mjög vel og allir tóku flessu verkefni mjög jákvćtt og af mikilli alvöru. Ég er sérstaklega ánćg me a allir nemendur stóu upp fyrir framan bekkinn og lásu flrjú jákvć atrii um sjálf sig sem annar skrifai. fia er svo miklu auveldra a lesa jákvćtt um sjálfan sig ef annar hefur skrifa fla - fla kom greinilega í ljós. |
Önnur kennslustund: bókmenntir; lestur smásögu og bókmenntagreining
flrijudagur 11. september 2007, kl. 11.25 - 12. 25
Einstaklingsvinna en nemendur mega astoa hvern annan
Eftir a hafa útbúi kennsluáćtlun fyrir flessa kennslustund bar ég hana undir Sigríi og fór svo í a ljósrita smásöguna Fyrsta lyftingin mín" eftir fiórberg fiórarson og klára allan undirbúning og skipuleggja kennsluna. Markmi kennslustundarinnar var a rifja upp me nemendum hvernig greina eigi sögur, samkvćmt tíma, umhverfi, sögusvii og fless háttar.
Í flessari kennslustund lásum vi saman flessa smásögu og spjölluum svo um hana á eftir til fless a vera viss um a allir hafi ná flví um hva sagan fjallai. Vi rćddum einnig um boskap sögunnar: Til hvers var höfundurinn a skrifa söguna? Vi hvaa málefni var höfundur a fást? Og hvernig fórst honum fla úr hendi? Vi rćddum heilmiki um söguna og verur a segja a vi höfum krufi hana til mergjar.
Svo fórum vi saman yfir bókmenntagreiningu og skerptum aeins á flví sem fleir höfu lćrt í fyrra. Flestir voru me greininguna nokku á hreinu. En til fless a vera viss um a allir vissu hva fleir ćttu a gera skrifai ég upp á töflu nokkra punkta um greiningu og hva fla var sem fleir áttu a greina: t.d. ytri tími, innri tími, umhverfi, sögusvi, persónusköpun og mannlsingar og sögumaur. Eins skrifai ég hva felst í hverri greiningu, t.d. hva felst í ytri og innra tíma og svo framvegis. Hver og einn átti svo a greina söguna frá eigin hjarta.
Ég flótti nokku viss um a ákvenir nemendur myndu ljúka flessari greiningu áur en kennslustundin vćri búin og var ég flví búin a ákvea a vera me ítarefni fyrir flá. Aftast í ljósritinu voru nokkrar spurningar og fleir sem kláruu áttu a vinna verkefni 3 og 4. Ég tilkynnti fla samt ekki í upphafi kennslustundarinnar flví ég flóttist nokku viss um a slíkt hefi bara valdi neikvćni hjá nemendum. fiví flestir létu fla nú í ljós a lestur sögunnar og greiningin vćru alltof miki hva flá ef ég hefi sagt fleim a gera líka verkefni 3 og 4. fia var ekki fyrr en fleir nemendur sem kláruu voru búnir a ég lét flá vita a nú ćttu fleir a gera verkefni 3 og 4 sem fleir og geru.
Kennslustundin í heild gekk bara nokku vel. Í lokin tók ég stuttlega saman fla sem vi gerum í tíma og rćddum um fla. fia var virkilega gaman a lesa söguna me fleim og spjalla um hva höfundurinn var eiginlega a fjalla um. Hins vegar er ég sjálf ekki nógu klár í bókmenntagreiningu. Ég kann greiningu en er ekki nógu örugg í henni og fann ég a fla hamlai mér. Ég var óörugg og ég held a fla sé alveg á hreinu a flegar kennarinn er óöruggur flá finna nemendur fla. fietta var sísta kennslustundin mín og er fla miki miur og fla var soldi erfitt a eiga tvćr kennslustundir eftir. firátt fyrir fla nái ég a skerpa á bókmenntagreiningu hjá nemendum og rifja upp fla sem fleir lćru í fyrra.
KENNSLUÁĆTLUN - önnur kennslustund
Kennari: Gulaug Erlendsdóttir
Nemendahópur: 9. SS
Grein: Bókmenntir
Vifangsefni: lesur smásögu og bókmenntagreining - einstakl.vinna en mega hjálpast a
Dagsetning: 11. september 2007 - 11.25 - 12.25
Markmi aalnámskrár: Vi lok 10. b. á nemandi a: - hafa lesi og fjalla um fjölbreyttar íslenskar og erlendar bókmenntir. - Geta beitt grunnhugtökum í bókmenntafr. eins og sögusvi". | Meginmarkmi kennslustundar: A nemendur rifji upp hvernig greina eigi sögur skv. tíma, umhverfi, sögusvii, o.fl. |
Hva geri ég? - Byrja á a útskra hva vi munum gera í tímanum. - Afhenda fleim ljósrit af smásögunni og vi lesum hana samana. - Skrifa upp á töflu flau atrii sem flau eiga a greina og spjalla saman um flau. - Í lok tímans mun ég taka saman fla sem vi gerum. | Hva gera nemendur? - Vi lesum söguna saman. - Hver og einn greinir söguna frá eigin hjarta. - fiau sem klára eiga a gera verkefni 3 og 4. |
Námsgögn/úthendi: Smásagan Fyrsta lyftingin mín" eftir fiórberg fiórarson. | |
Eftirflankar: fiessi kennslustund gekk alveg ágćtlega. Samlesturinn gekk mjög vel og ég fékk m.a.s. krakka til a lesa sem eru kannski ekki alltof öruggir me sig. En allir lásu og fla gekk vel. Einnig var gaman a spjalla um söguna og sjá hva margir föttuu um hva hún fjallai. fiau voru nokku viss um greininguna, flau höfu fari vel yfir hana í 8. bekk og mundu flest allt. Enda gekk greiningin bara vel hjá fleim. fia eina sem ég var ekki ánćg me var ég sjálf. Ég var ekki nógu vel a mér í greiningunni og hefi flurft a undirbúa fla betur. Annars var kennslustundin gó. |
firija kennslustund: Ljó; ljóalestur, túlkun og myndskreyting
Mivikudagur 12. september 2007, kl. 8.00 - 9.00
Hópvinna
Í flessari kennslustund áttu nemendur a vinna saman í hóp. Ég hafi veri búin a raa öllum í hópa og eins og áur sagi flá hjálpa fla mér mjög miki a flekkja krakkana flegar ég var a raa fleim í hópa. Ég bar kennsluátlun og hópaskiptingu undir Sigríi og samflykkti hún hvort tveggja. Ég mćtti me ljóabćkur, kartonpappír og geisladisk í kennslustundina.
Ég var búin a jafna mig eftir kennslustundina frá flví í gćr og sennilega hef ég túlka flá kennslustund verr en hún virkilega var. fiví ég hafi rćtt vi Sigríi um hana og hvernig mér fannst hún ganga. Hún sagi mér a hún hefi rćtt vi krakkana og enginn nefndi anna en a fla hefi gengi vel og fletta hefi veri alveg ókey. fiannig a ég hef kannski oftúlka lélegt gengi fleirrar kennslustundar. Samt er nausynlegt fyrir kennara a meta hverja kennslustund og ef hann sjálfur er ekki alveg hundra prósent ánćgur me eigin frammistöu flá er mikilvćgt a hann reyni a betrumbćta fla fyrir nćstu kennslustund.
Í upphafi tímans útskri ég fyrir nemendum hva vi ćtluum a gera í tímanum. Sían skipti ég öllum í hópa og skrifai á töfluna hverjir eru í hvaa hópi. fietta voru fimm hópar me fjórum til fimm nemendum í hverjum hópi. Svo áttu hóparnir a koma sér fyrir. Ég reiknai me a fletta tćki sjálfsagt um 10-15 mínútur, sem fla og geri. fiegar hóparnir voru búnir a koma sér fyrir afhenti ég hverjum hópi tvćr til flrjár ljóabćkur og hver hópur átti a velja sér eitt ljó sem var a minnsta kosti átta línur. fieir áttu a leggja sig fram um fla a velja ljó sem fleim flótti skemmtilegt og nái til fleirra. fiegar hver hópur var búinn a koma sér saman um ljó átti hann a túlka ljói og mynd-skreyta fla svo eftir fleirri túlkun. Allir hóparnir fengu afhentan kartonpappír og fleir sem ekki höfu liti fengu flá líka. Ég sagi nemendum einnig a fleir sem ekki vönduu vinnuna sína yru a endurtaka hana. Til fless kom sem betur fer ekki.
Túlkunin og myndskreytingin gekk mjög vel. fietta eru miklir listamenn og í hverjum hópi raaist fla flannig a alla vega einn ea tveir höfu mjög gaman af flví a teikna og geru fla mjög vel. Hinir áttu svo a lita. Annars lét ég hópana sjálfa ráa verka-skiptingunni en ég sá fló til fless a allir melimir geru eitthva. Ég var búin a rća fla vi Sigríi a nemendur fengju a klára myndskreytinguna í nćsta ljóatíma hjá henni og tók hún vel í fla. fiví ég taldi nokku víst a vi myndum ekki klára verkefni í flessum tíma ef vel átti a vera.
Ég hafi fengi lánaan geisladisk á bókasafninu og var me hann í kennslustundinni. fiegar allir hópar voru búnir a velja sér ljó og voru a byrja a myndskreyta flá setti ég geisladiskinn í grćjurnar og voru krakkarnir ánćgir me fla. Ég tilkynnti fleim hins vegar a ef lćtin yru of mikil flá myndi ég slökkva á tónlistinni og flar sem nemendur flekktu mig og vissu a ef ég segi eitthva svona flá meinti ég fla. Ég held a fless vegna hafi lćtin aldrei ori of mikil. fió veit ég fla ekki, flví fletta eru bara frábćrir krakkar og haga sér yfirleitt alltaf mjög vel.
Tíminn var mjög góur og krakkarnir virtust skemmta sér vel. Túlkun fleirra á ljóunum sem fleir völdu var alveg frábćr og hugmyndaflugi flegar a myndskreytingu kom var stórkostlegt. Í heild var fletta sem sagt frábćr kennslustund og ég var mjög ánćg me árangur okkar allra.
KENNSLUÁĆTLUN - flrija kennslustund
Kennari: Gulaug Erlendsdóttir
Nemendahópur: 9. SS
Grein: Ljó
Vifangsefni: ljóalestur, túlkun og myndskreyting - hópvinna
Dagsetning: 12. september 2007 - 8.00 - 9.00
Markmi aalnámskrár: Vi lok 10. b. á nemandi a: - hafa lćrt valin ljó og fjalla um miss konar kveskap. | Meginmarkmi kennslustundar: Nemendur eiga a velja sér ljó, lesa fla vel yfir, túlka og myndskreyta. |
Hva geri ég? - Vera búin a raa nemendum í hópa. - Mćta me karton pappír í tímann (hafa sama lit á öllum). - Mćta me einhvern góan geisladisk. - Byrja á a fara vel yfir hva vi munum gera í tímanum. - Segja fleim a fleir sem ekki vandi sig veri a endurtaka vinnuna - hafa fla alveg á hreinu. - Skipta bekknum upp í fimm hópa (fjórir til fimm í hverjum hópi). Láta hópana koma sér fyrir - reyna a láta fletta ekki taka meira en 10 mín. - Afhenda hverjum hópi tvćr til flrjár ljóabćkur. - Afhenda hverjum hópi einn karton pappír. | Hva gera nemendur? - fieir eiga a koma sér fyrir sem hópur. - Hver hópur velur sér eitt ljó, a.m.k. átta línur. - Lesa ljói vel yfir og túlka fla. - Skrifa ljói á karton pappír og myndskreyta eftir eigin túlkun. |
Námsgögn/úthendi: Afhenda hverjum hópi tvćr til flrjár ljóabćkur og einn karton pappír. | |
Eftirflankar: fiessi kennslustund gekk mjög vel. firátt fyrir a margir krakkar á flessum aldri séu kannski ekki sérlega spenntir fyrir ljóavinnu flá voru allir samt mjög jákvćir og unnu vel. Ég fékk geisladisk á bókasafninu og spilai hann en lét flau vita a ef lćtin yru of mikil flá myndi ég slökkva strax á tónlistinni. En fletta gekk rosalega vel og fletta eru miklir listamenn. Í hverjum hópi raaist alla vega einn góur teiknari og sá hann um a teikna og hinir lituu. Annars lét ég hvern hóp ráa soldi sjálfur verkaskiptingu nema ég gekk um og sá til fless a allir geru eitthva og gekk fla eftir. |
Fjóra kennslustund: Lífsleikni; samfélag - umhverfi
Mivikudagur 12. september 2007, kl. 9.05 - 10.05
Hópvinna
Í flessari kennslustund hafi ég ákvei a fjalla um samfélagi og umhverfi. Á kennaraveri skólans er Lífsleiknimappa flar sem mis gó verkefni eru geymd. Ég fletti í gegnum möppuna og fann grein sem hafi birst í Morgunblainu og kallast Raunasaga útigangsfólks". fia kom reyndar ekki fram hvenćr hún hefi birst en útigangsmenn höfu sent greinina til Velvakanda. Ég ákva a nota flessa grein og verkefnin sem eru henni tengd. Ég ákva fló a nota ekki öll verkefnin og setti flau örumvísi saman. Ég bar kennsluáćtlun, söguna og verkefnin undir Sigríi og samflykkti hún hvort tveggja. Birti ég söguna á eftir kennsluáćtlun flessarar kennslustundar (bls. 13).
Ég ljósritai söguna fyrir alla nemendur. Í upphafi kennslustundarinnar sagi ég fleim hva vi myndum gera í tímanum. Vi byrjuum á a fjalla um hva sé útigangsfólk? Hverjir eru fletta? Hva halda flau? Ég tók fleirra hugmyndir upp á töflu. Eftir a hafa krufi fletta hugtak og hverjir fletta séu, flá spjölluum vi um hvaa ástćur fla séu sem valda flví a fólk veri útigangsfólk. Hva halda nemendur?
Sömu hóparnir áttu a halda sér frá flví í ljóatímanum fyrr um morguninn og halda áfram í hópavinnu. Hver hópur átti a velja sér hópstjóra sem átti a kynna lokaniur-stöur síns hóps. Ég afhenti hverjum nemenda ljósrit af sögunni og hver og einn las fyrir sig. Sían áttu hóparnir a rća söguna og segja sína skoun.
Hópumrćur: Hvernig á a koma til móts vi flarfir útigangsfólk? Á ríki ea bćjarfélag a astoa flessa einstaklinga? Hve langt á a ganga í astoinni? fiessar spurningar skrifai ég á töfluna og hver hópur átti a vinna út frá fleim. Hóparnir áttu a komast a einhverri lokaniurstöu og setja hana á bla. Sían kom hver hópstjóri upp á töflu og sagi okkur hinum frá lokaniurstöum síns hóps. Svo bárum vi saman niurstöur hópanna og rćddum heilmiki um flćr.
fietta var mjög skemmtileg kennslustund og tókst í alla stai mjög vel. fia var gaman a heyra hugmyndir krakkanna, sérstaklega hva fleim finnst a eigi a gera til a koma flessum einstaklingum til hjálpar. Í lokin tók ég saman fla sem vi höfum rćtt um í tímanum. Umrćurnar voru mjög gagnlegar og fékk okkur öll til a hugsa um samfélagi okkar og umhverfi, sem var jú tilgangur og markmi kennslustundarinnar.
KENNSLUÁĆTLUN - fjóra kennslustund
Kennari: Gulaug Erlendsdóttir
Nemendahópur: 9. SS
Grein: Lífsleikni
Vifangsefni: samfélag/umhverfi - hópvinna
Dagsetning: 12. september 2007 - kl. 9.05 - 10.05
Markmi aalnámskrár: firepamarkmi 9.b. A nemandi: - ölist fćrni í ópersónulegum samskiptum. - geti meti hvaa skyldur og ábyrg hann ber gagnvart samborgurum sínum og efli me sér borgaravitund. | Meginmarkmi kennslustundar: A greina hugtaki útigangsfólk" og spjalla um astćur flessa fólks og hva/ef eitthva sé hćgt a gera til a hjálpa fleim. |
Hva geri ég? - Vera búin a ljósrita greinina. - Vera búin a velja hópstjóra í hvern hóp. - Byrja á a segja fleim hva vi munum gera í flessum tíma. - Láta flau halda sömu hópum og úr ljóatímanum á undan. - Fjalla um hugtaki útigangsfólk" og hverjir teljist vera útigangsfólk. - Láta flau fá ljósrit af greininni. - Allir a lesa greinina. - Skrifa spurningarnar upp á töflu. - Láta alla hópstjóra koma upp á töflu og segja frá lokaniurstöu síns hóps. - Ég mun skrifa svör allra á töfluna og svo berum vi saman svör allra hópanna. | Hva gera nemendur? - fieir eiga a halda sömu hópum og úr ljóatímanum á undan. - Hver hópur á a velja sér hópstjóra. - Koma me hugmyndir um hverjir fleir halda a séu útigangsfólk. - Hver nemandi fćr ljósrit af greininni og hver og einn á a lesa hana. - Hópumrćur: hvernig á a koma til móts vi flarfir útigangsfólks? Á ríki ea bćjarfélag a astoa flessa einstaklinga? Hve langt á a ganga í astoinni? - Hver hópur á a rća um flessar spurningar og komast a einhverri lokaniurstöu og setja hana á bla. - Hópstjórar koma upp á töflu og segja bekknum frá lokaniurstöu síns hóps. - Niurstöur hópanna bornar saman. |
Námsgögn/úthendi: Afhenda öllum nemendum ljósrit af greininni Raunasaga útigangsfólks" sem birtist í Mogganum fyrir nokkrum árum. | |
Eftirflankar: fiessi kennslustund gekk mjög vel. Allir hópar unnu vel og hópstjórarnir skiluu sínu starfi vel. fia spunnust ansi líflegar umrćur um fletta efni og flestir voru me ákvenar skoanir á málinu. fia var mjög gaman a spjalla um fletta vi krakkana. fia er í rauninni sama hva efni er, ef krakkarnir eru virkir og taka flátt í umrćur flá vera kennslustundirnar mjög skemmtilegar. |
Raunasaga útigangsfólks
Til Velvakanda
Okkur vistmenn sem gistum í fiingholtsstrćti 25, svokölluu gistiskli, langar a koma me fyrirspurn um fla hvort ekkert eigi a gera í okkar málum okkur í hag. Meinum okkur svokalla útigangsfólk. Vi erum á vergangi alla virka daga vikunnar frá mist kl. 9 og 10 allt fram til kl. 19. En á laugardögum og sunnudögum er okkur snd sú miskunn a fá a vera inni á herbergjum til kl. 13 en flá er herbergjunum lćst og flá vera vistmenn a sitja inni í reykstofu sem er um 10 fm, svo er sjónvarpsstofa sem er um 15 fm. fietta á a heita gott fyrir 14 manneskjur. Vistmenn eru svo á 9 tíma vergangi 5 daga vikunnar eins og áur var nefnt.
fiarna gista menn á öllum aldri og me misjafnt heilsufar, meal annars krampaveikir svo eitthva sé nefnt ásamt flví a margir eru öryrkjar. Eins og viti bornir menn ćttu a sjá í hendi sér flá vantar fletta fólk athvarf yfir daginn. Svona laga flekkist varla í svörtustu Afríku.
Hvernig vćri a fleir sem flessum málum ráa geru nú eitthva til bóta fyrir fletta svokallaa útigangsfólk. Ekki er nóg a lofa öllu fögru fyrir kosningar og svo ekki söguna meir. Hvernig vćri nú a koma til móts vi flá sem minna mega sín í fljófélaginu.
Óskum eftir úrbótum sem fyrst í flessum málum. Me vinsemd í huga.
Verkefni
Innihald
Hver er tilgangurinn me skrifum utangarsmannanna? Hva vilja fleir? Af hverju skrifa vistmennirnir í Velvakanda? Hvert hefu fleir átt a skrifa?
Hópumrćur
Hvernig á a koma til móts vi flarfir utangarsfólks? Á ríki ea bćjarfélag a astoa fletta fólk? Hve langt á a ganga í astoinni?
A.
a) Skipi ykkur í hópa.
b) Velji hópstjóra.
c) Allir segja sína skoun á málinu.
d) Niurstöu leita.
B.
Niurstöur bornar saman í öllum hópunum. Um hva eru fli sammála/ósammála?
C.
Tillögur til a bćta líf og lían útigangsmanna. Sendi bréf til Velvakanda.
c) Greinarger um skólaheimsókn. fieir sem fara í heimsókn til kennara í örum skóla skrifa um fla greinarger (ca 1000 or) og setja hana inn hér.
Ég hafi veri búin a fá leyfi til a vera í heimsókn hjá umsjónarkennara í 8. bekk í Brekkubćjarskóla. Til stó a ég kćmi í heimsókn fimmtudaginn 13. september, flegar ég hafi loki minni ćfingakennslu. En tímasetningin var flví miur ekki gó flví einmitt flann dag var 8. bekkurinn í skólaferalagi og kom ekki aftur fyrr en sídegis á föstu-deginum. Öll flessi vika var undirlög í skólaferalög á unglingastigi í Brekkubćjar-skóla. En flar sem ég var aeins stödd á Íslandi í nokkra daga flá kom flví miur ekki annar dagur til greina. fiar af leiandi missti ég af flví a fara í bekkjarheimsókn. fiví miur.
d) Horft um öxl: Hva lćri ég helst af ćfingakennslunni? Hva gekk vel og hva flarf ég helst a bćta?
Almennt sé gekk ćfingakennslan mjög vel hjá mér og var ég mjög ánćg me alla kennsluna fyrir utan bókmenntatímann. Sem fló var alls ekki mjög slćmur, ég var bara svo óörugg sjálf og spillti fla fyrir sjálfri mér.
Ég veit svo sem ekki hva ég lćri helst af ćfingakennslunni nema kannski fla a hún tti undir flá vissu mína a kennarastarfi er fla starf sem ég vil leggja fyrir mig í framtíinni. Mér finnst kennslan alveg yndislegt starf og get varla hugsa mér neitt sem er meira gefandi. Tilfinningin sem ég fć flegar ég sé a nemendur mínir ná a tileinka sér fla sem ég er a kenna fleim er alveg ólsanleg. Sérstaklega ef fleim hefur gengi illa a ná ákvenum atrium og ég breyti um kennsluafer og fla hjálpar fleim. fia eru náttúrulega bara forréttindi a fá a upplifa slíkt.
Ćfingakennslan hjálpai mér reyndar einnig a flví leyti a hún styrkti flá skoun mína a ég sé bara alveg ágćtlega góur kennari. Ég nć góu sambandi vi krakkana en held fló stjórninni og leyfi ekki ólátabelgjum a eyileggja of miki af kennslustundunum. Ég er mjög mevitu um og reyni a passa fla a sami nemandinn taki ekki alla orku og athygli mína alla kennslustundina. Ég mćti vel undirbúin í kennslu og hef gott skipulag. firátt fyrir gott skipulag er ég fló sveigjanleg flví kennari verur ávallt a vera vibúinn flví a takast á vi óvćntar uppákomur. fiví ég held fla sé alveg sama hva maur skipuleggur allar kennslustundir vel, flá kemur varla sá dagur sem ekki eitthva óvćnt kemur upp á. fiá verur maur a vera fćr um a hlira til og fara út fyrir skipulagi.
Eins er ég mjög mevitu um nemendur sem eru slakir en ekki síur flá sem eru yfir meallagi og eru alltaf búnir a vinna sín verkefni löngu áur en kennslustundin er búin. fiví ég er smeyk um a góir nemendur sem ekki fá vifangsefni vi hćfi fái námsleia og hćtti a nenna a gera neitt í tímum. fietta vill ég fyrirbyggja eins og kostur er. Ég mćti alltaf me ítarefni fyrir flá nemendur og sé til fless a fleir hafi nóg fyrir stafni. Eins hef ég reynt a sjá til fless a fleir hafi námsefni vi hćfi. fia er jú partur af flessu einstaklingsmiaa námi sem svo miki er rćtt um en mér finnst oft bara eiga vi nemendur sem eru undir meallagi. fiví vill ég breyta og passa mig flví sérstaklega á flví a framúrskarandi nemendur fái ekki minni athygli en fleir sem teljast slakir. fia er náttúrulega frábćrt a fleir nemendur sem eiga erfitt me nám fái sérstaka athygli og asto og eru me einstaklingsmiaa námsskrá. En fla má ekki koma niur á fleim sem eru framúrskarandi. Allir nemendur eiga sama rétt á athygli kennarans og a hafa námsefni vi hćfi. fietta var nú kannski aeins út fyrir spurninguna :-)
Í upphafi hverrar kennslustundar fór ég yfir fla sem vi mundum gera í tímanum, setti fram markmi og fór yfir tilgang hverrar kennslustundar. Í lokin nái ég taka saman fla sem vi höfum gert í tímanum. Ég tel fla vera mikilvćgt af hafa smá samantekt svo a nemendur sjái hvort fleir náu tilgangi og markmium sem ég hafi sett fram í upphafi.
Ég er mjög ánćg me a hafa nota fjölbreyttar kennsluaferir og fla gekk mjög vel. Ég notai innlögn, einstaklingsvinnu, hópvinnu, hópumrćur og umrćur flar sem hver og einn tók flátt. Hópskiptingin hjá mér tókst mjög vel og fékk hver og einn nemandi a njóta sín og allir voru virkir.
fia sem ég flarf hins vegar a bćta mig verulega í eru kveikjur. Ég er satt a segja ekki nógu dugleg a nota og nta mér kveikjur flegar ég er a hefja kennslustundir. Mér finnst fletta mikill ókostur og ver a viurkenna a ég hafi ekki leitt hugann a flessu fyrr en ég hóf fletta nám mitt vi Kennaraháskólann. fiegar ég var a undirbúa ćfingakennsluna reyndi ég a láta mér detta í hug góar kveikjur fyrir hverja kennslustund en yfirleitt byrjuu tímarnir á góu spjalli sem reyndar kom ekki vikomandi kennslustund vi. Svo fór ég beint í efni og útskri fyrir nemendum hva vi ćtluum a gera í tímanum. Ég held a notkun kveikja sé fljálfun og aftur fljálfun. En ég tel fló jákvćtt a ég sé mevitu um gagnsemi fless a nota góar kveikjur og mun halda áfram a fljálfa og ćfa mig í a nota flćr.
fiar sem áheyrnin var ekki mikil í ćfingakennslunni flá er a sjálfsögu eitthva anna sem ég flarf a laga og bćta en veit kannski ekki af. fia er gallinn vi a ćfingakennarinn og kennaraneminn séu vinir. Hins vegar flar sem ég hef veri umsjónar-kennari í nokkur ár flá hef ég fengi svörun og vibrög vi minni kennslu, bći frá nemendum, foreldrum og skólastjórn.
Ćfingakennsla: Gulaug Erlendsdóttir
Á vorönn 2007 kom Gulaug Erlendsdóttir a máli vi mig og óskai eftir flví a taka ćfingakennsluna sína í 9. bekknum mínum. Mér fannst fletta tilvali, gaman a fá ćfingakennara inn í bekkinn og ég kannaist aeins vi Gulaugu flannig a fletta gekk allt saman upp. Ver fló a viurkenna a mér fannst flessi tími ansi stuttur, en hugsai sem svo a fletta yri bara indćl tilbreyting fyrir krakkana og ekki síur mig.
Vi ákváum í sameiningu hvaa tíma Gulaug tćki, en fletta small allt mjög vel. Hún lagi fyrir mig kennsluáćtlunina sína, sem mér leist mjög vel á.
Frá fyrsta tíma tóku krakkarnir henni mjög vel. fieir hlökkuu til og ekki a sjá á fleim a fletta ylli neinum kvía ea óróleika. Vettvangsnámi byggist a mestu leyti á kennslu í íslensku og lífsleikni. Gulaug sá sem sagt algjörlega um skipulag kennslunnar, finna til kennslugögn, tćki og auk fless var hún óhrćdd vi a prófa eitthva sem hún taldi a hentai hópnum. Mér fannst henni takast mjög vel upp a flessu leyti.
Kennslugögn hentuu vel og voru í samrćmi vi markmiin og ekki anna a sjá en a hún hafi ná a vekja áhuga nemenda á námsefninu og vihalda fleim áhuga. A sjálfsögu eru undantekningar á flessu eins og í örum stórum bekkjum.
Hva aga- og bekkjarstjórnun varar má segja a fla hafi gengi mjög vel, en fless má geta a í flessum 22 nemenda bekk eru líti um aga- og hegunarvandkvći, en fló koma alltaf upp eitt og eitt tilfelli sem reynir á kennarann og Gulaugu tókst mjög vel a sinna flessum fláttum.
Gulaug er samviskusöm, stundvís og heiarleg gagnvart nemendum sínum. fieir vissu nákvćmlega hvar fleir höfu hana og hún flá.
fia er greinilegt á allri vinnu Gulaugar a flar er reyndur kennaranemi a störfum. Hún kom mjög vel undirbúin til kennslu, markmi og leiir voru skrar og henni tókst mjög vel a höfa til allra nemenda bekkjarins hva fla snertir.
Ég tel mig hafa veri mjög heppna me kennaranema og eins og ég hef áur geti flá er Gulaug reyndur "kennari" me frábćra hćfileika og hvaa skóli sem er yri heppinn a fá hana til lis vi sig..
Sigríur Skúladóttir.